สิ่งที่เห็นในทัวร์กรุงเทพครั้งแรกของคุณ – ล่องเรือเจ้าพระยาชมวิวภาพรวมที่กรุงเทพ

ค้นพบเวลา สถานที่ท่องเที่ยว และอาหารที่ดีที่สุดในเมือง

กรุงเทพมีชื่อเสียงในด้านวัดวาอารามมากมาย ล่องเรือเจ้าพระยา ประวัติศาสตร์อันยาวนานและวัฒนธรรมทางศาสนาดึงดูดสายตาผู้คนทั่วโลก

บทความนี้ช่วยวางแผนการเดินทางกรุงเทพฯ ครั้งแรกของคุณ

  • เมื่อต้องไป
    กรุงเทพฯ ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเอเชีย – เขตภูมิอากาศแบบมรสุมทะเลเขตร้อนซึ่งมีสภาพอากาศปานกลาง มีอากาศร้อนชื้นตลอดปี โดยมีอุณหภูมิเฉลี่ย ล่องเรือ  82?/28? สภาพอากาศโดยทั่วไปแบ่งได้เป็น 3 ประเภท ได้แก่ ฤดูร้อน (มีนาคม-มิถุนายน) ฤดูฝน (กรกฎาคม-ตุลาคม) และฤดูหนาว (พฤศจิกายน-กุมภาพันธ์)

อากาศเขตร้อนและอากาศ เย็นควรแพ็คอะไร ดี (พฤศจิกายน-กุมภาพันธ์): เดือนเหล่านี้เป็นฤดูกาลที่เย็นที่สุดในกรุงเทพฯ ซึ่งอุณหภูมิเฉลี่ยไม่เกิน 26 ?. เสื้อยืดแขนยาวหลายตัวก็เพียงพอแล้ว

ฤดูร้อน (มีนาคม-มิถุนายน): ฤดูร้อนของกรุงเทพฯ อากาศร้อนชื้น เสื้อยืดกับกางเกงขาสั้นก็พอ สวมหมวกและแว่นกันแดดเพื่อป้องกันแสงแดดที่แรง และแนะนำให้ทาครีมกันแดดเพื่อปกป้องคุณจากแสงแดดที่แรง

ฤดูฝน (กรกฎาคม-ตุลาคม): ฤดูฝนในกรุงเทพฯ ชื้นแฉะและร้อนอบอ้าว ในหนึ่งวันคุณอาจพบกับอาการทรุดโทรม ดังนั้นจำเป็นต้องมีเสื้อกันฝนและร่มแบบบาง ขอแนะนำให้เตรียมรองเท้าและเสื้อผ้าสำรอง

ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเยี่ยมชม: พฤศจิกายน-เมษายน
ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่สะดวกสบายที่สุดสำหรับการเยี่ยมชมของคุณ เนื่องจากตอนนั้นอากาศเย็นและเกาะทางใต้เปิด เทศกาลลอยกระทง (วันที่ 15 ธันวาคมตามปฏิทินจันทรคติของไทย ประมาณวันที่ 15 พฤศจิกายน) เป็นวันที่มีเสน่ห์ซึ่งกรุงเทพฯ จะกลายเป็นสถานที่มหัศจรรย์ที่เต็มไปด้วยแสงสีบนแม่น้ำเจ้าพระยา

สถานที่น่าไปในกรุงเทพฯ

  • กรุงเทพมหานครได้รับชื่อเสียงในด้านบรรยากาศทางศาสนาและประวัติศาสตร์อันยาวนาน นอกจากแม่น้ำแล้ว ยังมีอาคารประวัติศาสตร์อีกหลายแห่ง เมืองนี้เป็นสมบัติของศาลเจ้าที่มีสถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่เชื่อมโยงกับวัดวาอาราม สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดในกรุงเทพฯ ได้แก่ พระบรมมหาราชวัง วัดพระแค และวัดโพธิ์

พระบรมมหาราชวัง
พระบรมมหาราชวังเป็นคอมเพล็กซ์ของอาคารราชวงศ์ที่ใจกลางกรุงเทพฯ ล่องเรือเจ้าพระยา ส่วนตัว  เป็นที่พำนักอย่างเป็นทางการของพระมหากษัตริย์สยามและเป็นผู้พำนักถาวรในประเทศไทยตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา กลับไปที่แม่น้ำเจ้าพระยา พระราชวังครอบคลุมพื้นที่กว่า 260,000 ตารางเมตร มีกำแพงล้อมรอบ ภายในกำแพงเป็นตัวแทนของสถาปัตยกรรมสยามและที่มีชื่อเสียงที่สุดคือพระราชวังสี่แห่งที่มีลักษณะเฉพาะ อนุรักษ์ไว้และสง่างามมาก เป็นการแสดงถึงความรุ่งโรจน์ของพระบรมรูปราชวงศ์โบราณแก่นักท่องเที่ยวhttps://cruise.muangthaitravel.com/