อาการกรดไหลย้อนที่เหมาะสมกับการรักษา

เด็กสามารถทนทุกข์ทรมานจากโรคนี้ได้แม้จะอายุน้อยเท่าทารกก็ตาม โดยปกติทารกจะบ้วนอาหารหรือของเหลวเล็กน้อยหลังรับประทานอาหารทุกครั้ง แต่ถ้าทารกของคุณอาเจียนบ่อยๆ หลังอาหารทารกของคุณอาจเป็นโรคกรดไหลย้อนในกระเพาะอาหาร อาการมักรวมถึงสารอาหารและของเหลวที่ไหลออกมาจากกระเพาะอาหารเข้าไปในหลอดอาหารและบางครั้งเข้าสู่ปากของทารกและถูกคายออกมา อาการกรดไหลย้อนในทารกเกิดจากระบบทางเดินอาหารที่ทำงานผิดปกติ อย่างไรก็ตามทารกส่วนใหญ่ที่เป็นโรคกรดไหลย้อนจะมีสุขภาพที่ดี

อาการกรดไหลย้อนและเครื่องดื่มบางชนิด

ยาแก้กรดไหลย้อน

ก็เป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดโรคกรดไหลย้อน นอกจากนี้ยังอาจมีสาเหตุส่วนหนึ่งจากปัจจัยทางพันธุกรรม การนำทารกแรกเกิดกลับบ้านอาจเป็นโอกาสที่เลวร้ายและผู้ปกครองที่เป็นครั้งแรกหลายคนรวมทั้งผู้ที่มีประสบการณ์อาจรู้สึกไม่สบายใจ พ่อแม่หลายคนพบว่าพวกเขามีทารกแรกเกิดที่ดูเหมือนจะแสดงอาการซ้ำ ๆ เช่นจู้จี้จุกจิกเป็นพิเศษ พ่อแม่ส่วนใหญ่เคยได้ยินคำว่า “จุกเสียด” มาก่อนและชี้ให้เห็นถึงความงอแงของลูกน้อย

อาการกรดไหลย้อนในกระเพาะอาหารเป็นโรคที่เกิดขึ้นเมื่อมีความคืบหน้าหรือการไหลย้อนของเนื้อหาในกระเพาะอาหารกลับเข้าไปในลำคอ เนื่องจากโดยปกติจะมีกรดจำนวนมากอยู่ในกระเพาะอาหารจึงมีแนวโน้มที่จะบวมและระคายเคืองเมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ อาการกรดไหลย้อนของหลอดอาหารในทารกมักเกิดจากการสลายตัวของกล้ามเนื้อที่อยู่ระหว่างกระเพาะอาหารและหลอดอาหาร กล้ามเนื้อนี้คล้ายกับประตูที่ต้องปิดเมื่ออาหารผ่านเข้าสู่กระเพาะอาหาร บางครั้งประตูนี้ติดขัดส่งผลให้เกิดปฏิกิริยากรดไหลย้อนในกระเพาะอาหารและอาหารกลับขึ้นมาผิดธรรมชาติ

บางครั้งรากของกรดไหลย้อนในหลอดอาหารในทารก

เป็นเพียงกล้ามเนื้อที่ยังไม่ได้รับการพัฒนาซึ่งต้องใช้เวลาในการทำงานอย่างเต็มที่ เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้นทารกที่มีอาการกรดไหลย้อนในกระเพาะอาหารและหลอดอาหารจะไม่กังวลกับอาการอีกต่อไป ในบางครั้งปัญหาจะรุนแรงมากขึ้นและกรดไหลย้อนในหลอดอาหารในทารกจำเป็นต้องได้รับการพิจารณาอย่างจริงจังเนื่องจากมีความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาอื่น ๆ สิ่งนี้อาจประกอบด้วยปัญหาเกี่ยวกับลำไส้ที่อาจเกี่ยวข้องกับความผิดปกติที่ต้องผ่าตัดเพื่อซ่อมแซม หรือทารกอาจมีอาการแพ้นมหรือเป็นแผลได้ สิ่งสำคัญคือต้องกำจัดความเป็นไปได้ทั้งหมดเมื่อมองไปที่กรดไหลย้อน

อาการกรดไหลย้อนทั่วไปของโรคกรดไหลย้อนในทารกประกอบด้วยการไอบ่อยอาเจียนเป็นประจำอาการเสียดท้องปวดท้องหรือแสดงอาการจุกเสียดเช่นการร้องไห้อย่างต่อเนื่องหรือพฤติกรรมจุกจิก พวกเขามักจะย้ำอาหารของตนแล้วกลืนลงไป คุณอาจสังเกตเห็นพวกเขาปิดปากหรือมีปัญหาในการหายใจ ผู้เชี่ยวชาญบางคนเชื่อว่าอัตราการเติบโตที่ไม่ดีเป็นตัวบ่งชี้ของโรคกรดไหลย้อนในทารกรวมถึงโรคปอดบวมเป็นนิสัย อาการกรดไหลย้อนที่พบบ่อยที่สุดหลายประการของการไหลย้อนของหลอดอาหารในเด็กทารกคือการทิ้งตัวหลังการให้อาหารทุกครั้ง บ่อยครั้งที่อาจอาเจียนแบบโพรเจกไทล์ได้