กล้องจุลทรรศน์ชีวภาพ Microscopeและกระบวนการชีวิต

เมื่อคุณต้องการศึกษาสิ่งมีชีวิตและกระบวนการชีวิตของพวกเขาหนึ่งในอุปกรณ์ที่ดีที่สุดในการทำงานคือกล้องจุลทรรศน์ชีวภาพ Microscope ภายใต้เลนส์ของพวกเขาคุณสามารถมองทะลุผ่านไปยังเซลล์และส่วนประกอบของมันได้บ่อยครั้งในสีเต็ม กล้องจุลทรรศน์เหล่านี้มีตั้งแต่การตั้งค่าง่าย ๆ ที่ใช้ในโรงเรียนและบ้านสำหรับนักเรียนเพื่อเรียนรู้บทเรียนชีววิทยาของพวกเขาไปจนถึงระบบขั้นสูงมากที่ใช้ในการแพทย์นิติเวชการวิจัยเซลล์และการศึกษาระดับโมเลกุล

 

การกำหนดค่าทั่วไปMicroscope

 

ขึ้นอยู่กับการใช้งานและการประยุกต์ใช้งานที่ต้องการกล้องจุลทรรศน์ชีวภาพสามารถซื้อได้ในรูปแบบทั่วไปสามแบบคือแบบนักเรียนแบบตั้งโต๊ะและแบบวิจัย แน่นอนว่าแต่ละคนมีความละเอียดและการขยายที่แตกต่างกันในหมู่ลักษณะอื่น ๆ

 

ประการแรกกล้องจุลทรรศน์นักเรียนมีราคาถูกที่สุดและเล็กที่สุดถึงแม้ว่าจะต้องเน้นย้ำว่าความสามารถของพวกเขาสำหรับเทคนิคและเอกสารขั้นสูงนั้นคุ้มค่ากับเงินของคุณ หากคุณมีนักเรียนในบ้านของคุณที่มีความสนใจในกระบวนการทางชีวภาพมันเป็นการลงทุนที่ยอดเยี่ยมในการเพิ่มความสนใจดังกล่าว

 

ประการที่สองกล้องจุลทรรศน์ตั้งโต๊ะมีการประยุกต์ใช้ในการเลี้ยงสัตว์และการผลิตสิ่งทอ แม้ว่าระบบเหล่านี้จะสามารถใช้เทคนิคได้หลายอย่าง แต่ข้อ จำกัด ที่สำคัญคือระบบดังกล่าวไม่สามารถทำได้พร้อมกัน

 

ประการที่สามกล้องจุลทรรศน์วิจัยมีขนาดใหญ่ที่สุดและแพงที่สุดโดยมีน้ำหนักตั้งแต่ 30 กิโลกรัมถึง 50 กิโลกรัม แน่นอนว่ากล้องจุลทรรศน์ชีวภาพเหล่านี้ใช้ในการวิจัยขั้นสูงเนื่องจากความซับซ้อนของระบบกลไกอิเล็กทรอนิกส์และระบบออปติคัล ในความเป็นจริงคุณสามารถใช้กล้องจุลทรรศน์วิจัยสำหรับตัวอย่างขนาดใหญ่และดำเนินการเทคนิคพร้อมกัน

 

ด้วยการตั้งค่าเหล่านี้มักจะรู้ได้ง่ายกว่าสิ่งที่คุณต้องการในกล้องจุลทรรศน์ชีวภาพขึ้นอยู่กับการใช้งานและการใช้งานตามแผน

 

ประเภทของเทคโนโลยี

 

มีเทคโนโลยีหลายประเภทสำหรับกล้องจุลทรรศน์ชีวภาพเช่นกัน คุณสามารถเลือกกล้องจุลทรรศน์แบบผสมเพื่อสังเกตชิ้นงานที่มีขนาดเล็กมากเช่นตัวอย่างบ่อเซลล์และรูปแบบอื่น ๆ ของชีวิต โดยทั่วไปมักเป็นประเภทที่พบมากที่สุดในโรงเรียนและบ้าน

 

คุณมีกล้องจุลทรรศน์ Microscope แบบกลับด้านสำหรับชิ้นงานที่หนากว่าเช่นเซลล์เพาะเลี้ยงในจานเลี้ยงเชื้อ นี่เป็นเพราะเลนส์สามารถถูกจัดการให้เข้าใกล้กับด้านล่างสุดของจาน Petri ที่เซลล์กล้องจุลทรรศน์เติบโต จากนั้นก็มีกล้องจุลทรรศน์สามมิติสำหรับดูซากดึกดำบรรพ์โบราณและซากซากแมลงตัวอย่างล่าสุด  สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ http://www.opticascope.com