สร้างบ้านราชบุรีในประเทศไทย ข้อเท็จจริงบางอย่างที่คุณควรรู้

นี่อาจเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการกำหนดต้นทุนและเวลาในการสร้างบ้านราชบุรีในประเทศไทย จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้บ้านไทยได้รับการออกแบบในแบบดั้งเดิมด้วยที่พักอาศัยยกระดับจากพื้นดินบนเสาไม้หรือคอนกรีตหรือ ‘เสา’ ตามที่คนไทยพูดถึง บ้านไทยปกติอาจสร้างด้วยพูดโพสต์โหลจัดในเมทริกซ์สามโดยสี่และนี่เรียกว่า “บ้านสิบสองโพสต์”

 

บ้านของเราในปากช่อง (ปากช่อง) ที่เราวางแผนจะเกษียณอายุประเทศไทยคือ “บ้านหลังที่สิบหก” (4 โดย 4 เสา) และชั้นบนที่มีพื้นที่อยู่อาศัยอยู่เหนือระดับพื้นดิน 3 เมตร นี่เป็นสิ่งที่สร้างได้ยากกว่าและมีราคาแพงกว่าบ้านแบบบ้านชั้นเดียวพร้อมที่พักทั้งหมดที่อยู่ชั้นล่าง

 

ความแตกต่างระหว่างกรสร้างบ้านราชบุรีแบบบ้านสองชั้นแบบไทยและแบบตะวันตกคือ: –

 

สร้างบ้านราชบุรี แบบตะวันตกมักจะมีห้องนั่งเล่นอยู่ที่ชั้นล่างและห้องนอนบนชั้นสอง

 

บ้านไทยมีที่พักอาศัยและห้องนอนบนชั้นสอง ชั้นล่างถ้ามีห้องใด ๆ เลยน่าจะเป็นพื้นที่ใช้สอย

 

ประเพณีของการมีที่พักอาศัยแบบยกระดับในบ้านไทยย้อนหลังไปหลายร้อยปีและมีเหตุผลสองประการที่ประเพณีนี้พัฒนาขึ้น: –

 

1) ห้องพักที่สูงกว่าชั้นล่างปลอดภัยจากสัตว์ด้อม ๆ มอง ๆ เช่นสิงโตและเสือที่แพร่หลายในเวลาและ

 

2) ประเทศไทยส่วนใหญ่ค่อนข้างแบนและมีแนวโน้มที่จะเกิดน้ำท่วม บ้านยกระดับเสา (เสา) ปลอดภัยจากน้ำท่วม

 

สามีของฉันต้องการสร้างบ้านราชบุรี หลังหนึ่งอย่างไม่ต้องสงสัยและฉันก็รักมัน แต่ฉันจะมีความสุขเท่าเทียมกันกับบ้านชั้นเดียว สามีของฉันกำลังจ่ายราคาของการตัดสินใจของเขาที่จะมีไปรษณีย์ไทยแบบดั้งเดิมในแง่ของค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมและเวลาในการสร้างนานขึ้น

 

ดังนั้นให้คิดด้วยความระมัดระวังหากคุณต้องมีที่ทำการไปรษณีย์หรือถ้าคุณสามารถลาออกจากงานก่อสร้างชั้นเดียวซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่าและเร็วกว่าในการสร้าง

 

ห้องน้ำพร้อมอ่างอาบน้ำหรือห้องอาบน้ำที่เรียบง่ายเท่านั้น

 

นี่เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะกำหนดราคาและเวลาในการสร้างบ้านพักหลังเกษียณของคุณและอีกครั้งมันเป็นภาษาไทยเมื่อเทียบกับวิชาตะวันตก

 

สร้างบ้านราชบุรี สไตล์ดั้งเดิมและบ้านเรือนไทยทั่วไปมักไม่ได้ออกแบบมาพร้อมอ่างอาบน้ำตามปกติในห้องน้ำตะวันตก จริงๆแล้วสามีของฉันซึ่งเป็นชาวอังกฤษไม่ต้องการที่จะมีอ่างอาบน้ำเพราะเขาไม่ได้อาบน้ำ เขาชอบอาบน้ำด้วยเหตุนี้ห้องอาบน้ำที่ตรงไปตรงมาก็คือทั้งหมดที่เขาต้องการ

 

แปลกสำหรับคนไทยฉันชอบที่จะผ่อนคลายในอ่างอาบน้ำที่เต็มไปด้วยน้ำร้อนและเกลืออาบน้ำที่มีกลิ่นหอมหรืออาบน้ำฟอง ดังนั้นสามีของฉันได้ตกลงที่จะติดตั้งห้องอาบน้ำ เมื่อเห็นว่าเขาต้องการห้องอาบน้ำแบบวอล์กอินเราจะมีห้องน้ำสองห้องห้องหนึ่งสำหรับตัวเองมีอ่างอาบน้ำห้องสุขาและอ่างล้างมืออีกห้องเป็นห้องอาบน้ำพร้อมอ่างล้างมือและฝักบัวเท่านั้น