คำแนะนำของคุณเกี่ยวกับสิ่งที่ทำให้เกิดเด็กสมาธิสั้น

หากคุณสงสัยในสิ่งที่ทำให้เกิดโรคเด็กสมาธิสั้น คุณไม่ได้อยู่คนเดียว สาเหตุที่แท้จริงของโรคสมาธิสั้นยังไม่ได้รับการพิจารณาแม้ว่ามันจะเป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไปว่าพันธุศาสตร์เป็นผู้ร้ายมากที่สุด อย่างไรก็ตามเรื่องนี้มีหลายสิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อช่วยให้ลูกของคุณเอาชนะอาการ ในบทความนี้คุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับสองสิ่งที่สำคัญที่สุดที่คุณสามารถทำได้เพื่อช่วยให้ลูกของคุณดูแลสุขภาพของเขา

ก่อนที่เราจะพูดถึงตัวเลือกเหล่านี้สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่า

เมื่อผู้ปกครองถามตัวเองว่าอะไรเป็นสาเหตุของเด็กสมาธิสั้นสั้นพวกเขามีความรู้สึกผิดและสงสัยว่าพวกเขาจะถูกตำหนิหรือไม่ เมื่อเด็ก ๆ ต้องทนทุกข์ทรมานพ่อแม่ต้องทนทุกข์ทรมาน แต่ไม่มีอะไรที่คุณจะทำได้เพื่อป้องกันโรคนี้ อย่างไรก็ตามตอนนี้ลูกของคุณได้รับการวินิจฉัยแล้วคุณสามารถเริ่มต้นและสำรวจตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการดูแลของเขา

หลังจากได้รับการวินิจฉัยเด็กของคุณอาจจะได้รับใบสั่งยาสำหรับยาเสพติดเด็กสมาธิสั้น ยาเสพติดแบ่งออกเป็นสองประเภทคือ ยากระตุ้นและยาที่ไม่กระตุ้น แม้ว่ายาเหล่านี้สามารถยับยั้งอาการสมาธิสั้นได้อย่างรวดเร็วในเด็กบางคนพวกเขามีข้อเสียใหญ่คือ ผลข้างเคียงตั้งแต่อ่อนถึงรุนแรงและแม้กระทั่งอันตรายจากการติดยาเสพติด ผลข้างเคียงบางอย่างอาจส่งผลเสียต่อพัฒนาการของเด็กดังนั้นโปรดระวัง นอกจากนี้สิ่งสำคัญคือต้องตระหนักว่ายาเหล่านี้ไม่รักษาสิ่งที่ทำให้เกิดสมาธิสั้น พวกเขาปกปิดเพียงอาการเท่านั้น

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมามีการแสดงให้เห็นว่าสมองของเด็ก

  • ที่มีภาวะซนเด็กสมาธิสั้นนั้นมีสารอาหารที่ไม่เพียงพอซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงต้องใช้วิธีการรักษาสุขภาพที่มุ่งเน้นด้านสุขภาพ แม้ว่าอาจไม่ถูกต้องทั้งหมดที่จะกล่าวว่าสิ่งที่ทำให้เด็กสมาธิสั้นเป็นภาวะโภชนาการที่ไม่ดี
  • แต่ก็มีความเชื่อมโยงกันอย่างแน่นอนนี่คือเหตุผลว่าทำไมจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะสร้างรากฐานเพื่อสุขภาพของลูกของคุณโดยการให้อาหารที่อุดมไปด้วยผักและผลไม้สดโปรตีนลีนถั่วถั่วพืชตระกูลถั่วและธัญพืช
  • ตรวจสอบให้แน่ใจเพื่อเสริมอาหารที่มีวิตามินและแร่ธาตุทุกวันเนื่องจากนักวิจัยได้แสดงให้เห็นว่าเด็กที่เป็นโรคสมาธิสั้นนั้นขาดแคลเซียมแมกนีเซียม
  • สังกะสีโดยเฉพาะตรวจสอบให้แน่ใจว่าอาหารเสริมของคุณมีค่าเผื่อรายวันที่แนะนำสำหรับแร่ธาตุที่สำคัญเหล่านี้ โดยการให้อาหารที่ดีต่อสุขภาพแก่ลูกของคุณและให้การรักษาแบบองค์รวมที่ช่วยให้สมองได้รับสารอาหารที่จำเป็นในการฟื้นฟูการทำงานที่เหมาะสม
  • คุณจะไม่ถูกรบกวนด้วยคำถามที่ไม่สามารถตอบได้เช่น เด็กสมาธิสั้นจะพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อให้ลูกของคุณได้รับสิ่งที่เขาต้องการในการเอาชนะโรคนี้ด้วยวิธีที่ไม่ทำให้เขาเกิดผลข้างเคียงหรือทำให้อาการแย่ลง